Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Có nên tự mix mỹ phẩm


Bài học đầu tiên mà tôi nhận được khi mày mò tự mix mỹ phẩm: không bao giờ mix hai sản phẩm có kết cấu khác nhau. Cụ thể, một sản phẩm có kết cầu gốc nước (water based) sẽ chẳng thể pha trộn với một sản phẩm có kết cấu gốc dầu (oil based) hoặc với một sản phẩm có kết cấu gốc silicone (silicone based). Tưởng tượng bạn dùng nước đổ vào một bát dầu, bạn sẽ thấy nước và dầu chia tách rõ rệt và điều này cũng xảy ra tương tự với việc mix mỹ phẩm.


Một lưu ý nhỏ:Trong trường hợp da bạn có xu hướng dầu, tốt nhất hãy tránh pha trộn các sản phẩm mỹ phẩm có kết cấu gốc dầu (tốt nhất không dùng bất kỳ sản phẩm nào gốc dầu cả). Nguyên tắc kết cấu gốc dầu + kết cấu gốc dầu không áp dụng cho trường hợp này. Bởi hai lớp dầu pha trộn sẽ là quá nặng nề và có thể bịt tắc lỗ chân lông đối với da dầu.


Một số thương hiệu dưỡng da đang đưa ra khái niệm “quầy bar cho làn da”. Cụ thể khách hàng sẽ được giới thiệu các tinh chất khác nhau và có cơ hội tự tạo ra một sản phẩm làm đẹp bằng cách mix 2-3 loại trong số đó. Dĩ nhiên, việc này có sự cố vấn và kiểm tra kỹ càng từ các chuyên gia của thương hiệu. Việc này diễn ra như thế nào?


Có thể bạn quan tâm

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến