Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

'Tạm biệt' thói quen khiến da nhanh 'già cả'


Cơ hội dành cho nhiều người, dù bạn là ai cũng có thể sở hữu làn da thơ trẻ, nếu bạn biết chăm sóc và bảo vệ đúng cách, còn cứ phó mặc cho thời gian, thì nguy cơ lão hóa sẽ tấn công bạn tức thì. Đặc biệt, với chế độ chăm sóc thường ngày, cần phải kiên quyết nói không với những thói quen xấu, từ bỏ được chúng, 80% là bạn đã có được làn da mơ ước.


Tất cả các hãng mỹ phẩm lớn đều có phòng tư vấn dành cho khách hàng để có sự lựa chọn hợp lý nhất cho làn da của bạn. Việc chọn sai sản phẩm có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho làn da. Da bạn dầu, nếu bạn vội vàng lấy những sản phẩm chứa nhiều chất dầu dẫn đến việc dư chất dầu trên da, gây tắc lỗ chân lông. Việc chọn sai sản phẩm còn khiến làn da của bạn bị dị ứng nghiêm trọng.


Bên cạnh những người bỏ phế dưỡng ẩm cho da thì cũng có những người lại chăm sóc da thái quá, hễ nghe có loại kem nào tốt thì tậu về và thoa lên da ngay. Bạn sử dụng sản phẩm dưỡng da để có được làn da mịn màng, nhưng nếu bạn quá lạm dụng thì hiệu quả sẽ ngược lại. Nếu bạn thoa quá nhiều kem dưỡng thì nó sẽ không thể thẩm thấu sâu vào các mô tế bào, do đó da không thể hô hấp dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đôi lúc điều này cũng xảy ra đối với làn da khô. Bên cạnh đó, đôi khi trong các loại kem dưỡng có các chất chống nhau sẽ gây tác dụng ngược, vì thế hãy tư vấn thật kỹ và kiên trì với sản phẩm riêng của mình. Đừng đứng núi này trông núi nọ và hoa mắt với các sản phẩm kẻo làn da của bạn lãnh thiệt hại.


Nếu bạn có làn da nhạy cảm không nên dùng các loại hoa quả có chứa nồng độ axit cao, và da khô nên chọn quả bơ hoặc dầu oliu làm mặt nạ dưỡng da.


Làn da mắt nhạy cảm hơn bất kỳ làn da nào trên cơ thể của bạn, và nơi đó cũng là dấu tích của thời gian tấn công bạn nhanh nhất khiến bạn già đi trông thấy. Hãy đẩy lùi lão hóa bằng cách chăm sóc vùng da quanh mắt thật cẩn thận.


Có thể bạn quan tâm

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến