Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Cách làm đẹp 'mặt trắng như ma' thời Elizabeth I


Nữ hoàng Elizabeth I là con duy nhất của Vua Henry VIII và Anne Boleyn, là người đa tài, kiên định và cực kỳ thông minh, ham học hỏi vì khao khát hiểu biết, đồng thời bà là một người lãng mạn và quyến rũ. Bà luôn được dân chúng chào đón tung hô, họ diễn kịch, đọc thơ tán tụng nhan sắc và trí tuệ của bà.


Cũng giống như nhiều phụ nữ khác, nữ hoàng cũng có những nỗi lo lắng về nhan sắc khi chỉ 3 ngày sau khi đăng quang, bà bị bệnh đậu mùa. Sau khi khỏi bệnh, trên mặt nữ hoàng Elizabeth I xuất hiện các vết sẹo và tàn nhang. 


Để che đi các khiếm khuyết trên da mặt, nữ hoàng Elizabeth I đã nghĩ ra cách trang điểm làm cho gương mặt trắng bệch, đồng thời sử dụng màu son đỏ đậm, lông mày tỉa nhỏ và tóc vấn cao để lộ trán. 


Để có được làn da trắng như ý muốn, họ sử dụng một loại bột làm trắng là bột chì cacbonat (thường sử dụng trong hội họa), giấm, lưu huỳnh, phèn hoặc tro thiếc để bôi lên mặt. Những chất này vô cùng độc hại cho cơ thể con người nhưng lại được sử dụng một cách phổ biến để làm đẹp. 


Ở thời kỳ này, họ cũng biết tận dụng lòng trắng trứng gà và nước hoa hồng để căng da mặt, xóa nếp nhăn. 


Mái tóc xoăn đỏ cũng được phụ nữ tầng lớp thượng lưu yêu thích. Họ có nhiều cách để “biến hóa” mái tóc của mình thành màu đỏ như sử dụng... nước tiểu để tẩy màu tóc, sử dụng hạt thìa là, thảo mộc celadine, nghệ tây để nhuộm tóc. 


Nhiều người sử dụng tóc giả để làm đẹp vì muốn mái tóc lúc nào cũng có một màu nhất định. Những người phụ nữ đam mê xu hướng làm đẹp này thậm chí còn cạo trọc đầu để đeo tóc giả. Mái tóc xoăn đỏ luôn được trang trí bằng những trang sức đắt tiền và chỉ có giới quý tộc mới đủ sức chạy theo nó. 

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến