Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Chăm sóc đôi mắt cận


Theo các nhà nghiên cứu, bệnh cận thị thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính là di truyền hoặc môi trường sống. Tuy nhiên, để ngăn ngừa độ cận tăng hoặc hạn chế phần nào tác hại của bệnh đến khả năng nhìn, chúng ta cần biết cách phòng, tránh bệnh cho chính mình. Theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải cứ bị cận là phải đeo kính. Nếu bạn mới bị cặn ở mức dưới 0,75 độ thì không cần phải mang kính thường xuyên, còn ở ngưỡng 1 – 2 độ thì chỉ nên đeo khi cần nhìn mọi vật ở tầm xa để hạn chế sự điều tiết của mắt quá lớn. Việc đeo kính như thế nào thì cần phải có sự tư vấn của bác sĩ và được đo khám đầy đủ.


Khi thức khuya thường xuyên, mắt sẽ phải chịu cường độ làm việc nhiều hơn, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khô mắt. Vì thế, tuân thủ thời gian làm việc, nghỉ ngơi đúng quy định là một điều rất quan trọng. Ngoài ra, cần đi khám mắt định kỳ hàng năm để được chuẩn đoán và xác định được tình trạng hiện tại của mắt.


Kẽm: Chất kẽm có trong võng mạc của mắt. Nó có khả năng như một enzyme, giúp máu lưu thông dễ dàng về các cơ ở mắt hơn, giúp mắt không bị khô, rát, mệt mỏi, khó chịu, vì thế thị lực cũng tốt hơn. Kẽm có nhiều trong các loại sò, thịt bò, thịt gà, các loại đậu, lòng đỏ trứng…


Cho con yêu

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến