Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Sữa rửa mặt tự nhiên cho da


Sữa tươi chứa protein, enzyme và đặc biệt là axit lactic giúp cung cấp độ ẩm và làm da trắng mịn. Không những thế, các nghiên cứu cho thấy cách rửa mặt này an toàn với mọi loại da, dù là da nhạy cảm, mụn trứng cá hay da khô. Sử dụng sữa tươi để rửa mặt thường xuyên có tác dụng phòng chống lão hóa, hạn chế đốm nâu rất tốt. Bên cạnh việc sử dụng mát xa da mặt, bạn có thể kết hợp với uống sữa để có thể làm đẹp da.


Thành phần axít lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên mềm mại, mịn màng, nốt tàn nhang cũng bị mờ đi trông thấy, lại không gây kích ứng và không làm khô da. 


Sữa đậu nành


Nước muối có tác dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc tụ trên da, có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh viêm da, bảo vệ da mịn màng, tươi khỏe.


Nước cốt chanh


Nước vo gạo


Giấm và đặc biệt là giấm táo chính là loại sữa rửa mặt thần kỳ cho da mặt. Dùng bông tẩy trang thấm giấm táo, lau nhẹ khắp gương mặt, tránh vùng da mỏng manh quanh mắt, sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ bề mặt da đến khô. Bạn sẽ thấy làn da của mình sáng rạng rỡ ngay sau khi rửa mặt với giấm táo.


Cam chứa rất nhiều vitamin C, một thần dược giúp da sáng mịn nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng cam để rửa mặt hàng ngày, vì không chỉ có tác dụng làm sạch, cam cũng là loại mỹ phẩm tẩy trang rất tốt cho da nhạy cảm.


Nhờ vào thành phần axit có tác dụng chống ôxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Nước trà xanh được xem là một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - "thủ phạm" gây nên mụn trứng cá.  Rửa mặt bằng trà xanh sẽ giúp bạn làm sạch được lỗ chân lông, làm sáng da và cho làn da cảm giác tươi mát.


Có thể bạn quan tâm

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến